Thầy Nguyễn Thái Hoàng cùng các
thành viên trong tổ đã thống nhất việc thực hiện chuyên môn trong năm học 2024
- 2025 theo sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, cụ thể:
A. THỰC
HIỆN NGHIÊM TÚC CÁC CÔNG VĂN QUY ĐỊNH.
-
Quyết
định số 3089/QĐ-UBND ngày 08 tháng 8 năm 2024 của Uy ban nhân dân Thành phố về
ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục phổ thông và
giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
-
Công
văn số 4977/SGDĐT-GDTrH ngày 13 tháng 8 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo
Thành phố Hồ Chí Minh về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học
2024 - 2025;
-
Kế
hoạch số 1068/KH-GDĐT-PT ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo
Quận 12 về xây dựng Kế hoạch công tác giáo dục Trung học cơ sở năm học 2024 –
2025.
-
Văn
bản số 1069/GDĐT-PT ngày 19 tháng 8 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận
12 về hướng dẫn tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh cấp trung học cơ sở năm học
2024-2025.
-
Công
văn số 948/GDĐT-PT ngày 22 tháng 7 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tọa Quận
12 về việc triển khai hoạt động giáo dục STEM trong các trường Trung học cơ sở
từ năm học 2024-2025.
-
Căn cứ công văn 5512/BGDĐT-GDTrH ngày
18/12/2020 về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường
và tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học;
B.
THỜI GIAN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH NĂM HỌC 2024-2025.
+ HKI: Từ 05/9/2024 đến 12/01/2025 (18 tuần thực học, còn lại dành
cho các hoạt động khác).
+ Kiểm tra
giữa kỳ I: từ 28/10/2024 đến 03/11/2024.
+ Kiểm tra
cuối kỳ I: theo kế hoạch Phòng Giáo dục.
+ HKII: Từ 13/01/2025 đến 25/5/2025 (17 tuần thực học, còn lại
dành cho hoạt động khác).
+ Nghỉ tết Âm
lịch: từ 25/01/2025 đến 02/02/2025.
+ Kiểm tra
giữa kỳ II: từ 10/3/2025 đến 16/3/2025.
+ Kiểm tra
cuối kỳ II: theo kế hoạch Phòng giáo dục.
+ Ngày bế
giảng năm học: từ 26-31/5/2025.
+ Xét TNTHCS
trước ngày 30/6/2025.
+ Hoàn thành
tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2025-2026 trước ngày 31/7/2025.
A.
TRIỂN
KHAI NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC.
1.
Thông
báo tình hình GV tổ và phân công chuyên môn năm học 2024-2025:
Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn (ĐHSP), trong đó 3 giáo
viên đạt trình độ trên chuẩn (Thạc sĩ).
- Tổ có: 12 GV trong đó
có 6 nam; 6 nữ.
- Trong năm học 2024 - 2025 tổ Toán có 12 GV/55 lớp.
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt: 12/12 GV (tỉ lệ 100%)
STT
|
Họ và tên
|
Trình độ
|
Đạt chuẩn
|
Chuyên Môn
|
Khối dạy
|
1
|
Nguyễn Thị Anh
|
ĐH
|
x
|
Toán
|
Khối 6; 9
|
2
|
Lê Cảnh Giang
|
TS
|
x
|
Toán
|
Khối 8; 9
|
3
|
Lê Thị Minh Hải
|
ĐH
|
x
|
Toán
|
Khối 6; 9
|
4
|
Nguyễn Thái Hoàng
|
ĐH
|
x
|
Toán
|
Khối 8; 9
|
5
|
Nguyễn Thị Lan
|
CĐ
|
x
|
Toán
|
Khối 7;
8
|
6
|
Võ Thàn Luân
|
TS
|
x
|
Toán
|
Khối 7;
8
|
7
|
Lê Thị Hằng Nga
|
ĐH
|
x
|
Toán
|
Khối 6; 7
|
8
|
Từ Thị Ngần
|
TS
|
x
|
Toán
|
Khối 6;
9
|
9
|
Võ Văn Tuấn
|
ĐH
|
x
|
Toán
|
Khối 7; 9
|
10
|
Phạm Song Thanh Trúc
|
ĐH
|
x
|
Toán
|
Khối 8; 9
|
11
|
Lê Thị Thu Yến
|
ĐH
|
x
|
Toán
|
Khối 7;
8
|
12
|
Phạm Minh Nhật
|
ĐH
|
x
|
Toán
|
Khối 6; 7
|
2.
Sinh hoạt tổ chuyên môn, thao giảng, chuyên đề
* Mục tiêu
- Nâng cao chất lượng
giảng dạy và sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn.
- Hoàn thành
chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.
- Nâng cao tay nghề
cho giáo viên trong sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
* Chỉ tiêu
- 12/12 GV
tổ thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng
nghiên cứu bài học.
- 12/12 Giáo viên
lên lớp có kế hoạch dạy học, có sử dụng đồ dùng dạy học.
- 12/12 Giáo viên
được kiểm tra chuyên môn, hồ sơ sổ sách theo kế hoạch.
- 12/12 Giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục của cá nhân bám sát với
kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ bộ môn.
- 12/12 các hoạt động của
tổ đều được xây dựng và tổ chức thực hiện thông qua các kế hoạch đã được thống
nhất ở tổ.
- 12/12 giáo viên tham
gia đầy đủ các buổi họp chuyên của tổ, của
trường, của phòng, tham gia đầy đủ và học tập có hiệu quả chương trình giáo dục
phổ thông 2018.
* Biện pháp
- Tập trung xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên của tổ
Toán có năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục
theo định hướng phát triển năng lực học sinh; kỹ năng thực hiện các chủ đề dạy
học theo định hướng giáo dục STEM; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh
giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, quan tâm đến lực lượng giáo viên
cốt cán, giáo viên trẻ.
- Phát huy những thành tích của tổ đã đạt được trong những
năm học 2023-2024;
nâng cao năng lực và đổi mới công tác quản lý của tổ trưởng, tổ phó chuyên môn.
- Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; xây dựng và phát
triển đội ngũ nhà giáo phù hợp với tình hình nhiệm vụ mới; tạo điều kiện tốt nhất
cho giáo viên tự học, tự rèn, không ngừng nâng cao trình độ, đáp ứng nhu cầu hội
nhập.
- Đổi mới sinh hoạt
chuyên môn tiếp cận với chương trình phổ thông mới: tập trung nghiên cứu về đổi
mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Họp tổ chuyên môn 1 lần trong 2
tuần:
+ Lần 1: Thực hiện tiết thao giảng tổ để giáo viên dự giờ
và góp ý xây dựng phương pháp giảng dạy của bài học và các hình thức tổ chức
cho học sinh hoạt động sao cho đạt hiệu quả cao nhất từ việc phân công nhiệm vụ
cho học sinh hoạt động, khuyến khích học sinh cùng hợp tác thực hiện và hình thức học sinh báo các
nội dung đã thực hiện, giáo viên đánh giá kết quả thực hiện của học sinh. Dự kiến
bài dạy cho tiết thao giảng tiếp theo.
+ Lần 2: Các nhóm thảo luận thống nhất phương pháp giảng
dạy, cách tổ chức học sinh hoạt động, nội dung ghi bài, nội dung luyện tập ở
các bài học khó theo phân phối chương trình hàng tuần ở các khối lớp.
+ Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng
phát triển năng lực học sinh và phù hợp với tình hình thực tế dạy học. Thực hiện
đủ số lần kiểm tra theo yêu cầu của môn học (4 điểm kiểm tra thường xuyên, 1 điểm
kiểm tra giữa học kỳ, 1 điểm kiểm tra cuối học kỳ), kiểm tra giữa học kỳ giáo
viên thống nhất nội dung ôn tập và xây dựng ma trận đề phù hợp với nội dung ôn
tập đã thống nhất trong tổ, kiểm tra cuối học kỳ thực hiện theo hướng dẫn nội dung
ôn tập của mạng lưới tổ bộ môn.
- Xây dựng chuyên đề phục vụ cho việc nâng cao chất lượng chuyên môn của tổ trong
năm học:
+ Chuyên đề HKI: Một vài hình thức tổ chức tiết dạy học
trực tuyến đạt hiệu quả.
+ Chuyên đề HKII: Giải pháp củng cố kiến thức cho học
sinh yếu kém sau thời gian học trực tuyến.
- Nghiên
cứu tìm hiểu thực hiện dạy học theo chủ đề, dạy học tích hợp, liên môn, giáo dục quốc phòng và an ninh.
- Thống nhất thời
gian và hình thức tổ chức cho học sinh các khối lớp thực hiện các tiết đọc sách
trong thư viện nhà trường.
- Thực hiện tốt nề nếp qui chế chuyên môn, giáo viên tự
nghiên cứu học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Chú trọng chất lượng nội dung
kiến thức trọng tâm và phương pháp dạy học tích cực.
- Tự học BDTX thông qua các tài liệu, học tập chính trị, chuyên
đề, dự giờ, hoàn thành sổ tay tự học …
- Sử dụng hiệu quả trang thiết bị dạy học, xây dựng kho học liệu số cho tổ bộ môn, hướng dẫn học
sinh sử dụng và học tập tốt qua các phần mềm dạy học.
-
Tổ trưởng và tổ phó dự giờ giáo viên trong tổ chuyên môn ít nhất 03 tiết
dạy/ 01 tuần.
-
Xây
dựng KH giáo dục tổ chuyên môn, KH cá nhân năm học 2024-2025 theo CV 5512
-
100%
kế hoạch bài dạy sẽ đưa lên trang K12Online, Giáo viên thực hiện đưa bài lên
đầu tháng, cuối tháng chốt phần nhận xét. Kế hoạch bài dạy cần thể hiện rõ ngày
soạn và ngày dạy, ngày soạn không quá 1 tháng trước thời điểm dạy để đảm bảo
tính mới.
-
Tổ
trưởng phân công tổ viên xây dựng chuyên đề và thao giảng. Ít nhất 1 chuyên đề/HK.
Thao giảng tổ 1 lần/tháng.
3. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học
* Mục tiêu
- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế.
- Đổi mới phương pháp dạy học tiếp cận với chương trình GDPT 2018.
* Chỉ tiêu
- 12/12
GV tổ đổi mới phương pháp trong dạy học.
- 12/12
GV tổ đổi mới hình thức dạy học theo hướng nghiên cứu bài học,
thay đổi không gian lớp học, tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học
sinh.
* Biện pháp
- Tiếp tục đổi mới
phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng
kiến thức, kỹ năng của học sinh. Khắc phục lối dạy truyền thụ áp đặt kiến thức
một chiều, ghi nhớ máy móc đọc chép, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến
thức liên môn, tập trung dạy cách học, cách nghĩ, cách tư duy, khuyến khích tự
học, bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng
thái độ, hành vi cho học sinh, chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực
của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình. Đặc biệt
quan tâm việc đổi mới dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực của
học sinh.
- Tổ chức dạy học
phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của
chương trình giáo dục phổ thông cấp Trung học cơ sở, tạo điều kiện cho học sinh
tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, phát huy tính tích cực học
tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên trong tổ chức quá trình dạy học,
bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh
ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất vấn đề.
- Chú trọng việc dạy
học thực hành trong giờ chính khoá, liên hệ thực tế phù hợp với nội dung bài học.
- Hướng dẫn giáo
viên tham gia xây dựng và sử dụng thư viện tư liệu giáo án điện tử trên trang
Web.
- Tiếp tục thực hiện triển khai
các phương pháp dạy học tích cực: phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”,
phương pháp dạy học theo dự án, phương pháp nghiên cứu khoa học, dạy học trải
nghiệm trong hoạt động dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
- Tổ chức dạy học theo chủ đề gắn với thực tiễn cuộc sống. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm ngoài lớp, ngoài nhà
trường. Triển khai dạy học tích hợp ở các mức độ khác nhau.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và giáo dục học
sinh. Điều chỉnh việc dạy học ứng dụng công nghệ thông tin theo hình thức truyền
thụ kiến thức một chiều (đọc chép, chiếu chép).
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng kế hoạch dạy học,
thực hiện lịch báo giảng trực tuyến, tổ chức các bài học, khóa học hay chủ đề dạy
học trực tuyến.
- Hướng dẫn học sinh tự học, thực hiện các nhiệm vụ học tập theo các hình thức
dạy học do nhà trường triển khai. Bố
trí, sắp xếp thời lượng để hướng dẫn học sinh đọc sách, tài liệu học tập, hình
thành văn hóa đọc và phương pháp đọc khoa học cho học sinh.
4.
Đổi mới kiểm tra, đánh giá
* Mục tiêu
- Nắm vững nội
dung yêu cầu về đổi mới kiểm tra, đánh giá.
- Các khâu ra đề,
coi, chấm và nhận xét phải đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng,
đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
* Chỉ tiêu
- 12/12
GV tổ thực hiện đúng quy định về đổi mới
kiểm tra, đánh giá.
- 12/12
GV thực hiện đúng quy định ra đề, coi, chấm bài kiểm tra, đảm bảo đúng chuẩn kỹ năng kiến thức, đảm bảo trung thực,
khách quan, công bằng.
* Biện pháp
- Thực hiện đúng quy chế đánh giá, xếp loại
học sinh.
- Kiểm tra đánh giá bằng nhiều phương pháp,
hình thức, công cụ và kĩ thuật khác nhau, chú trọng đánh giá thường xuyên, thực
hiện đánh giá bằng nhận xét.
- Xây dựng đề kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ, đối
với hình thức bài viết hoặc trên máy tính theo đúng quy trình và kỹ thuật biên
soạn đề kiểm tra.
- Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập
theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
- Các câu hỏi, bài tập trong các bài kiểm tra
phù hợp mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng; tỷ lệ từng mức độ phù hợp với yêu
cầu của chương trình và đối tượng học sinh; tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập
ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Xây dựng kế hoạch đổi mới kiểm tra đánh giá
phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường.
- Giáo viên tích cực, chủ động, sáng tạo trong:
đổi mới về phong cách làm việc, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thiết
kế bài dạy, chủ đề, dự án học tập nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học
sinh; sử dụng linh hoạt, hiệu quả các phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học
tích cực.
- Thực hiện đầy đủ
nội dung giáo dục chương trình địa phương, lồng ghép, tích hợp các nội dung vào
một số các môn học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét,
động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh và
phải ghi rõ nhận xét trong từng phần bài làm của học sinh. Việc cho điểm cần kết
hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.
Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của bản
thân.
5. Đổi mới chương trình, nội dung
* Mục tiêu
Thực
hiện khung chương trình giáo dục phổ thông 2018 và bộ sách giáo khoa Chân trời
sáng tạo của nhà xuất bản Giáo dục trên cơ sở khung chương trình theo các văn bản
chỉ đạo.
Giúp
học sinh duy trì và nâng cao các yêu cầu về phẩm chất, năng lực đã hình thành ở
cấp tiểu học; tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội; hình
thành năng lực tự học.
*Chỉ
tiêu
-
12/12 GV xây
dựng kế hoạch điều chỉnh thời lượng giảng dạy của bộ môn trên cơ sở đảm bảo
chuẩn kiến thức kỹ năng, xây dựng chương trình giảng dạy tích hợp, liên môn và
đa dạng hóa việc kiểm tra đánh giá học sinh.
-
12/12 GV
xây dựng chủ đề dạy học, tích hợp theo đúng nội dung
chương trình đã được thống nhất.
*Biện
pháp
Rà soát, đánh giá thường xuyên
chương trình, sách giáo khoa, đảm bảo nội dung dạy học đạt yêu cầu cơ bản, thiết
thực, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.
Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục trên
cơ sở rà soát nội dung chương trình, nội dung giảm tải của sách giáo khoa hiện
hành để loại bỏ những thông tin cũ, đồng thời bổ sung, cập nhật những thông tin
mới phù hợp. Phát hiện và xử lý sao cho trong phạm vi cấp học không còn những nội
dung dạy học trùng nhau trong từng môn học và giữa các môn học; những nội dung,
bài tập, câu hỏi trong sách giáo khoa không còn phù hợp mục tiêu giáo dục của
chương trình hoặc yêu cầu vận dụng kiến thức quá sâu, không phù hợp trình độ nhận
thức và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh; những nội dung trong sách giáo khoa sắp
xếp chưa hợp lý; những nội dung không phù hợp với địa phương.
Thực hiện nghiêm túc chương trình
35 tuần theo phân phối chương trình thống nhất của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Mỗi giáo viên được phân công thực
hiện xây dựng kế hoạch dạy học theo hướng đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông
2018.
Giáo viên được phân công dạy khối
6 trên cơ sở được tập huấn bồi dưỡng chương trình thay sách giáo khoa, xây dựng
kế hoạch dạy học bám sát các yêu cầu đổi mới, đảm bảo dạy học hiệu quả.
6. Công tác kiểm tra,
giám sát
nội bộ
*Mục tiêu
- Kiểm
tra đánh giá năng lực sư phạm nhà giáo và mức độ hoàn thành của mỗi giáo viên
trong tổ bộ môn.
- Phân
công thục hiện các nhiệm vụ chuyên
môn phù hợp với khả năng chuyên môn của giáo viên.
*Chỉ
tiêu
- 12/12
giáo viên thực hiện tốt nội quy của ngành và của nhà trường;
- 12/12
giáo viên đạt chỉ tiêu bộ môn 85%;
- 12/12
giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
- 12/12
giáo viên đạt lao động tiên tiến;
- 10/10
giáo viên hoàn thành tốt công tác của giáo viên chủ nhiệm.
*Biện pháp
- Triển khai kế
hoạch năm học đến các thành viên trong tổ, bàn bạc và thống nhất kế
hoạch hoạt động, chỉ tiêu phấn đấu trong năm học này. Quán triệt
nhiệm vụ năm học, chủ đề năm học, hưởng ứng tích cực các cuộc vận
động.
-
Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo theo kế hoạch.
- Dự giờ, góp ý tiết dạy, tạo điều kiện
giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy theo hướng
nghiên cứu bài học, đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Dự
giờ đủ, nghiêm túc, góp ý trên tinh thần giúp đỡ nhau cùng tiến bộ,
trao đổi kinh nghiệm, nhằm giúp đồng nghiệp cùng nâng cao tay nghề,
nâng cao nghiệp vụ sư phạm.
- Dự
họp đầy đủ, cập nhật đủ thông tin, hoàn thành nhiệm vụ được phân
công đúng tiến độ, phối hợp công việc tốt.
- Sinh
hoạt tổ nhóm có chất lượng, đi sâu vào chất lượng chuyên môn, thống
nhất PPDH theo hướng tích cực, thống nhất trọng tâm giảng dạy, cách
ra đề, nội dung ra đề và phân công cụ thể, đánh giá kết quả công
việc.
- Sử
dụng triệt để và hiệu quả ĐDDH, tự làm ĐDDH phục vụ cho các tiết
dạy tốt, thao giảng.
- Ứng
dụng CNTT vào việc giảng dạy, thực hiện các tiết dạy bằng GAĐT.
D.
CÁC
NỘI DUNG KHÁC.
1.
Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học
sinh yếu
a.
Về bồi dưỡng học sinh giỏi
*Mục tiêu
- Tiếp tục nâng
cao chất lượng dạy và học, nâng dần tỷ lệ HS khá giỏi, tỉ lệ bộ môn (85%), tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng và tỷ lệ vào lớp 10 công lập,
tỷ lệ học sinh giỏi cấp Quận và Thành phố.
*Chỉ
tiêu
-
Học sinh giỏi cấp Quận môn Toán: 1 học sinh
-
Học sinh giỏi cấp Thành phố môn Toán: 1 học sinh; Olympic tháng 4 đạt 2 huy chương.
*Biện pháp
- Lựa chọn học sinh giỏi đúng năng lực, có
năng khiếu về bộ môn, yêu thích môn học để tham gia vào các hội thi học sinh giỏi
cấp Quận, cấp thành phố, …
- Phân công giáo viên có năng lực chuyên môn vững
vàng, nhiệt tình tham gia bồi dưỡng đội tuyển.
- Tăng cường công tác phát hiện và bồi
dưỡng học sinh giỏi ngay từ khối lớp 6.
b. Về phụ đạo học sinh yếu
*Mục tiêu
- Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy - học, nâng dần tỷ lệ
học sinh khá giỏi, tỉ lệ bộ môn đạt 85%, tỷ lệ học sinh
thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán cao hơn tỉ lệ chung của quận và thành phố,
giảm tỷ lệ học sinh yếu kém xuống dưới 10%.
*Chỉ tiêu
- 100% giáo viên trong tổ thực hiện kế hoạch phụ đạo
cho học sinh trung bình, yếu.
- Giảm tỷ lệ học sinh yếu kém xuống mức thấp
nhất (dưới 10%).
*Biện pháp
- Ngay từ đầu năm học, tổ chức khảo sát chất lượng học
lực của học sinh các khối 6, 7, 8, 9 để xác định đúng trình độ thực chất của
HS, nhằm đề ra kế hoạch giảng dạy, phụ đạo, bồi dưỡng phù hợp.
- Tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém môn Toán ở
tất cả các khối lớp do giáo viên dạy trực tiếp lựa chọn và phụ trách. - Giáo
viên phải nhận thức việc phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh có năng
khiếu là trách nhiệm của mỗi cá nhân.
- Đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức,
đổi mới phương pháp đánh giá HS.
- GVCN tăng cường công tác chủ nhiệm lớp, điều tra
phân loại đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo các nhóm để có biện
pháp giúp đỡ kịp thời, phù hợp.
2.
Tham gia cuộc thi, hội thi
*Mục tiêu
- Giáo viên tham
gia đầy đủ và đạt kết quả cao trong các hội thi, các hoạt động chuyên môn của
nhà trường và của ngành giáo dục.
- Nâng cao năng lực
chuyên môn, tạo điều kiện để GV được rèn luyện và phát huy những điểm mạnh; tạo
không khí phấn khởi thi đua lập thành tích.
*Chỉ tiêu
- Tham gia thi giáo viên giỏi cấp
trường: 12/12 GV
*Biện pháp
- Vận động giáo viên tích cực tham gia các hội thi
chuyên môn do Sở Giáo dục và đào tạo, do Phòng giáo dục và nhà trường tổ chức: Tham gia hội thi GVG cấp trường, hội thi GVCN giỏi cấp Quận, cấp Thành Phố (nếu có tổ chức).
-Thực
hiện chuyên đề, thao giảng ở trường: Trong năm học 2024 - 2025,
thực hiện ít nhất 6
tiết thao giảng tổ chuyên môn ở trường.
- Khuyến khích giáo viên trong tổ tham gia các lớp học bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên về tổ
chức hoạt động và nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cho học sinh
trung học; tạo các điều kiện để
học sinh, giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học và triển khai áp dụng kết quả nghiên cứu
vào thực tiễn.
-
Khai thác hiệu quả tiềm lực của đội ngũ giáo viên trong tổ hiện có, đặc biệt là giáo viên có năng lực và
kinh nghiệm nghiên cứu khoa học,
giáo viên đã hướng dẫn học sinh tham gia tham gia các đội tuyển, đưa nội dung hướng dẫn học sinh nghiên
cứu khoa học vào sinh hoạt của tổ/nhóm
chuyên môn; giao nhiệm vụ cho giáo viên trao đổi, thảo luận về những vấn
đề thời sự, những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn.
3.
Hoạt
động chuyên môn khác
*Mục tiêu
Tạo điều kiện cho học sinh được học tập bằng những phương
pháp tiên tiến, hiện đại, chú trọng phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, tìm
tòi, nghiên cứu; giúp học sinh có nền tảng kiến thức và vận dụng kiến thức vào
trong cuộc sống một cách linh hoạt đồng thời yêu thích môn Toán.
*Chỉ
tiêu: Trong năm học 2024 - 2025:
- Thực hiện 01 tiết học theo hình thức có lòng ghép STEM ở
khối 6 (thời gian thực hiện: tháng 3/2025)
*Biện pháp
- Tổ
trưởng chuyên môn lập kế hoạch cụ thể về các hoạt động chuyên môn thực hiện
trong năm học trình Ban giám hiệu để xin ý kiến thực hiện.
- Giáo viên lập kế
hoạch giáo dục của cá nhân dựa trên kế hoạch của nhà trường và tổ bộ môn.
- Thảo luận trong tổ thống nhất hình thức thực hiện các kế hoạch đã đề ra.
- Phân công cụ thể trách nhiệm cho từng giáo viên.
Cuộc họp kết thúc với sự hân hoan, phấn khởi lộ trên khuôn mặt
của mỗi thành viên. Chúc tổ Toán gặt hái được nhiều thành công trong
năm học 2024 – 2025.