Ngày 8/4/2023, tại trường THCS Nguyễn Trung Trực, buổi thể dục sáng đã diễn ra với chủ đề nhảy cao kiểu bước qua kết hợp chuyển đổi số. Đây là một bài học thể dục hấp dẫn, mang tính chất vừa giải trí, vừa rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản cho học sinh.
Với mục tiêu hướng đến kiến thức và năng lực của học sinh, buổi học đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Giáo viên đã trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như sân bãi rộng rãi, sạch sẽ, không ẩm ướt, trơn trượt; tranh ảnh minh họa kĩ thuật động tác, bộ trụ-xà (dây thun) Nhảy cao, nệm, còi, mắc-cơ... để đảm bảo cho buổi học diễn ra thuận lợi.
Buổi học bắt đầu với hoạt động khởi động, giúp học sinh hứng thú và sẵn sàng cho bài học. Học sinh được hướng dẫn các động tác khởi động như xoay cổ, xoay các khớp cổ tay-chân, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang... để giúp họ khởi động cơ thể và chuẩn bị cho bài học chủ đề nhảy cao kiểu bước qua kết hợp chuyển đổi số.
GV hướng dẫn thực hiện
- GV chỉ dẫn từng bước thực hiện động tác bổ trợ Nhảy cao: Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- GV giải thích kỹ thuật, lưu ý quan trọng trong quá trình thực hiện động tác, như sử dụng động lực của chân giậm, giữ thăng bằng, đẩy mạnh chân lên khi nhảy qua xà.
- GV lưu ý và chỉnh sửa kỹ thuật cho từng HS khi cần thiết, đồng thời khuyến khích HS giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình tập luyện.
HOẠT ĐỘNG CHI TIẾT
Bước 1: GV phân nhóm và hướng dẫn HS thực hiện động tác bổ trợ Nhảy cao kết hợp Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
* GV phân chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm có 4-5 HS.
* GV hướng dẫn từng nhóm thực hiện động tác bổ trợ Nhảy cao kết hợp Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà, lần lượt từng thành viên trong nhóm.
* GV theo dõi và điều chỉnh kỹ thuật cho từng HS khi cần thiết.
Bước 2: HS thực hiện động tác bổ trợ Nhảy cao kết hợp Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
* Từng thành viên trong nhóm thực hiện động tác theo hướng dẫn của GV.
* GV và các HS khác trong nhóm nhận xét, đánh giá kỹ thuật thực hiện của từng HS, gợi ý cải thiện khi cần thiết.
Bước 3: GV tổng kết, đánh giá hoạt động
* GV tổng kết kết quả hoạt động, nhận xét, đánh giá khả năng thực hiện của các HS.
* GV cùng HS đánh giá hoạt động của nhóm, đồng thời đưa ra phương hướng cải thiện cho lần tập sau.
* GV đánh giá, khen thưởng các HS có thành tích tốt trong hoạt động.
Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học