NỘI DUNG
- KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC THÁNG 02/2025
- Kiểm tra QCCM GV tháng 01 + 02:
+ Cô Trinh, Cô Siêm
- Thực hiện thao giảng, chuyên đề HKII (theo KH).
+ Cấp Tổ (trường): Cô Trương Thị Tuyết Trinh, Chuyên đề cô Nguyễn Vũ Anh Thư
- Các GV đã có sự chuẩn bị tốt tiết dạy, thực hiện tốt sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
- Kiểm tra HSSS: Các GV đều thực hiện tốt và đầy đủ
- Đối với công tác chủ nhiệm: Giáo viên cần rút kinh nghiệm:
+ GVCN phối hợp chặt chẽ với CMHS trong công tác giáo dục học sinh.
+ Thường xuyên theo dõi sổ kỷ luật, bản kiểm điểm (nộp tại VP nhà trường) để phối hợp chặt chẽ giám thị, cha mẹ học sinh để có giải pháp giúp đỡ, giáo dục học sinh tiến bộ.
- -TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THÁNG 03/2025
- Triển khai nội dung hoạt động chuyên môn trong tháng 03
- Bổ sung cập nhật sổ đầu bài: GV theo dõi bảng kiểm tra để điều chỉnh thiếu xót
- Kiểm tra giữa kì 2 theo PPCT
- Môn Thể dục - Giáo dục thể chất: tiếp tục tập luyện cho HS chuẩn bị thi giải TDTT cấp TP
- Kiểm tra QCCM tháng 03:
+ Thầy Đào Tuấn Anh
2. Tổ trưởng nêu mục đích và yêu cầu của phiên họp :
- Qua dự giờ tiết dạy minh họa, các thành viên trong tổ góp ý tạo điều kiện cho GV dạy chia sẻ cảm nhận, bày tỏ những cái tâm đắc, hoặc những điều chưa hài lòng về tiết dạy. Suy ngẫm và chia sẻ các ý kiến của GV về bài học sau khi dự giờ.
- Người dự tập trung quan sát việc học của HS, đưa ra minh chứng về những gì nhìn thấy được về cách học, suy nghĩ, giải quyết vấn đề của HS trên lớp học, để rút kinh nghiệm, bổ sung, đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả.
- Tất cả các thành viên của tổ phải lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhau … không nên quan tâm đến các tiêu chuẩn truyền thống của một giờ dạy trước đây.
- Không nên phê phán đồng nghiệp. Tuyệt đối không xếp loại giờ dạy minh hoạ trong sinh hoạt CM theo NCBH. Bởi giờ dạy là sản phẩm chung của tổ Thể dục - Nghệ thuật khi tham gia sinh hoạt chuyên môn theo NCBH. -> Kế hoạch bài dạy do cả tổ cùng thống nhất soạn nội dung
- Lấy hành vi học tập của HS làm trung tâm thảo luận.
3. Ý kiến của GV dạy: (có nội dung gì tâm đắc hoặc chưa hài lòng tiết dạy của bản thân)
- GV cảm thấy tự tin hơn, tiến trình cách dạy và quản lý lớp tốt hơn mọi năm
- Thực hiện được nội dung trong tâm bài và truyền tải đề HS
4. Ý kiến đóng góp , rút kinh nghiệm của các thành viên tổ Thể dục - Nghệ thuật ( căn cứ phụ lục 1-CV 2312-Sở GDĐT ):
TIÊU CHÍ PHÂN TÍCH BÀI HỌC ( Có 3 nội dung – 10 tiêu chí )
Nội dung 1 : Học sinh thực hiện hoạt động học
- Cô Siêm: Học sinh hoạt động tương đối tốt, hầu hết các em tham gia vào các hoạt động và thực hiện các nhiệm vụ mà giáo viên đưa ra
- Thầy Tuấn: Các em đều tham gia vào các hoạt động học tập
Nội dung 2 : Giáo viên tổ chức hoạt động học
- Thầy Luân: Giáo viên dạy tiến hành các bước lên lớp đầy đủ, giữa mỗi kiến thức có hoạt động chuyển giao
- Cô Trinh: Vận dụng hiệu quả, sinh động các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; sử dụng và khai thác tốt các phương tiện, thiết bị dạy học.
- Cô Hoàng: Giáo viên giảng dạy sử dụng phương pháp hoạt động tổ nhóm khá tốt
- Cô Siêm: Giáo viên tiến hành đánh giá chính xác các kết quả của học sinh
- Thầy Nhật: Kiến thức chính xác, khoa học; thực hiện hợp lý, việc lồng ghép các kiến thức thực tiễn hiệu quả.
Nội dung 3 : Kế hoạch và tài liệu dạy học
- T Tuấn: Giáo viên xác định đầy đủ và hợp lý: mục tiêu, nội dung, phương pháp và các phương tiện, thiết bị dạy học trong kế hoạch dạy học, GV cần thêm tên bài dạy vào chủ đề. Gv nên bỏ động tác chạy đạp sau vì đông tác này các em khó thực hiện
- Cô Hoàng: Giáo viên thiết kế rõ ràng, đầy đủ , hợp lý chuỗi hoạt động học của học sinh, phù hợp với mục tiêu , nội dung dạy học. Nên thay đổi thời lượng cho hợp lý hơn
T Thành: Khi chia nhóm cần đóng 3 bàn đạp , 2 bàn đạp chân phải, 1 bàn đạp chân trái.
5.Trao đổi phương pháp, hình thức tổ chức dạy học ... Những bài khó.
- Môn GDTC:
+ Khối 6: Bóng rổ
- Gặp khó khăn: Cô Hoàng:Đặc thù bóng dập đất nên hơi ồn. Môn học đòi hỏi sự khéo léo nên nhiều học sinh không tập kịp.
- Phương án:Thầy Luân: Cho hs về nhà chơi tập các động tác bổ trợ.
+ Khối 7: Bóng chuyền
- Gặp khó khăn: Thầy Tuấn:các em tay còn yếu nên khó phát bóng mạnh qua lưới được.
- Phương án:
- Thầy Luân: Cho hs đứng gần lưới phát bóng.
- Thầy Tuấn Anh: Hạ lưới xuống thấp
+ Khối 8: Bài thể dục nhịp điệu
- Gặp khó khăn: Thầy Tuấn Anh:Học sinh tập động tác chưa tốt phối hợp tay chân chưa đều khó ghép nhạc khi đếm nhanh là sẽ quên hoặc làm sai động tác
- Phương án:
- Thầy Luân: Cho học sinh tập nhiều lần và tăng nhịp đếm nhanh dần.
- Thầy Tuấn: Cho học sinh về nhà xem bài và tập thêm.
+ Khối 9: Bài thể dục với bông tua
- Gặp khó khăn: Thầy Tuấn Anh: Bài học cần sự khéo léo nên khó khăn với hs nam.
- Phương án:
- Thầy Luân: Cho học sinh tập luyện nhiều hơn.
- Môn Nghệ thuật (Âm nhạc):
+ Khối 6: Chủ đề : Cùng vui hòa ca
- Gặp khó khăn: Thầy Nhật: ANTT: Bài hát em đi trong tươi xanh, có cao độ khó hát
- Phương án:
- Thầy Nhật: GV cho tập kỹ và sửa sai cho hs.
+ Khối 7: Chủ đề 6: Gia điệu vùng cao.
- Gặp khó khăn: “Bài hát vùng cao quê em” có tiết tấu khó hát.
- Phương án: Cô Trinh: Gv đàn giai điệu từng câu và tập hát kỹ cho hs.
+ Khối 8: Chủ đề : Về miền quan họ.
- Gặp khó khăn: Thầy Nhật: ANTT thể loại quan họ Bắc Ninh còn mới la với hs nên hs không có sự hứng thú
- Phương án: Cô Thư: Giáo viên cho hs xem nhiều bài hát quan họ Bắc Ninh đặc sắc để tạo hứng thú.
+ Khối 9: Chủ đề 6: Hướng về nguồn cội.
- Gặp khó khăn: Thầy Nhật: Bài hát “lý ngưa ô” có tiết tấu đảo phách nhiều nên hs khó hát .
- Phương án: Cô Trinh: GV tập kỹ từng câu cho hs.
- Môn Nghệ thuật (Mỹ thuật):
+ Khối 6: Thảm trang trí với họa tiết trống đồng.
Gặp khó khăn: Một số hs trang trí theo đối xứng, lặp lại vẽ họa tiết trống đồng sẽ rát khó.
Biện Pháp: GV cho h/s vẽ tự do họa tiết trống đồng.
+ Khối 7: Chạm khắc đình làng
Gặp khó khăn: Cô Ngân: H/s còn lúng túng trong thao tác điêu khắc hình nổi tạo hình 2D, 3D.
Phương án: Cô Ngân:Giáo viên thực hành trực tiếp hướng dẫn kĩ, cho hs về nhà thực hành để kịp thời gian.
+ Khối 8 Trang trí với các màu tương phản.
Khó khăn: Một số hs chưa phân biệt các cặp màu tương phản.
Biện pháp: GV cho HS nhận biết tranh và màu sắc tương phản nhiều hơn.
+ Khối 9: Bài 12: Video thể nghiệm nghê thuật.
- Khó khăn: Cô Ngân: Hs không được sử dụng điện thoại trên lớp nên việc thực hành, video làm nhóm chưa được gv quản lí theo dõi
- Phương án: Cô Hạnh: Ban cán sự, GVCN nhắc nhở , tạo nhóm sửa bài cho hs lớp.
6. Tổ trưởng kết luận : bài dạy đã phù hợp với các yêu cầu và tiêu chí đưa ra. Các GV GDTC có thể áp dụng KHBD, các sắp xếp lớp học