Dự giờ, thăm lớp là một việc làm hết sức quan trọng trong hoạt động của nhà trường nói chung và mỗi giáo viên nói riêng. Thông qua việc làm này giúp giáo viên rất nhiều trong công tác phát triển chuyên môn, đặc biệt là trong đổi mới dạy học hiện nay.
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Lịch sử và Địa lý gồm phân môn Lịch sử và phân môn Địa lý, mỗi phân môn được thiết kế theo mạch nội dung riêng. Đồng thời mỗi một giáo viên khối 6, 7 đảm nhận giảng dạy 2 phân môn Lịch sử và Địa lý. Vì vậy, việc học tập trao đổi chuyên môn thông qua các hoạt động dự giờ là rất cần thiết.

Một tiết dạy môn Lịch sử và Địa lý 6 (Ảnh: Tổ Sử - Địa - GDCD)
Để đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới hoạt động dạy học và phát triển chuyên môn giáo viên, trong tháng 9 vừa qua, tổ LS - ĐL - GDCD đã tiến hành các tiết dạy theo hướng phát triển năng lực học sinh. Qua các tiết học, các em học sinh được học hỏi nhiều kiến thức bổ ích, được trao đổi, chia sẻ và được thể hiện bản thân thông qua các hoạt động thảo luận nhóm, thuyết trình, chơi trò chơi... giúp cho học sinh hiểu bài và nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Đồng thời, thông qua việc dự giờ, góp ý mỗi giáo viên lại được bổ sung thêm nhiều kiến thức hay cũng như học hỏi được nhiều phương pháp dạy học hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng bộ môn, đặc biệt là môn Lịch sử và Địa lý của khối 6, 7.

Một tiết dạy môn Lịch sử và Địa lý 7 (Ảnh: Tổ Sử - Địa - GDCD)
Nhờ dự giờ góp ý thường xuyên, chất lượng của các buổi sinh hoạt chuyên môn đã tăng lên một cách đáng kể, các ý kiến trao đổi sôi nổi hơn vì các bài dạy trong tuần cần được góp ý ngày một nhiều hơn, thời gian sinh hoạt thường kéo dài cả buổi và thực sự có hiệu quả.